Mang thai tuần thứ 28: Biểu hiện, triệu chứng và những điều cần biết

Mang thai tuần thứ 28 này có những biểu hiện, triệu chứng và những điều gì cần lưu ý mời các mẹ bầu cùng chú ý để cho mình những kiến thức bổ ích cho mẹ và bé nhé!
Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 28
mang thai tuần thứ 28
Bé của bạn hiện giờ cân nặng khoảng chừng 1,000 gram và chiều dài từ đầu đến mông khoảng chừng 10 inch Vào lần khám thai tới, bác sĩ có thể cho bạn biết là bé đang có ngôi đầu hay ngôi mông trong tử cung. Trẻ có vị trí ngôi mông có thể phải được sinh bằng thuật mổ bắt con. Dẫu sao thì bé vẫn còn 2 tháng để có thể tự di chuyển vị trí trong tử cung của mẹ, thế nên đừng lo lắng nếu hiện giờ bé của bạn đang ở vị trí ngôi mông. Hầu hết trẻ đều có thể tự xoay chuyển vị trí của mình.
Não của bé thực sự bắt đầu phát triển thành một cơ quan phức tạp hơn. Các nếp gấp và rãnh não của bé tiếp tục phát triển và rộng hơn. Ngoài ra, bé cũng tích thêm nhiều lớp mỡ nữa và tóc cũng mọc nhiều hơn.
Sự phát triển của tóc cũng tiếp tục. Lông mày và lông mi có thể nhìn thấy, trong khi tóc trên đầu em bé phát triển rất chậm. Em bé có vẻ tròn như việc lưu trữ chất béo dưới da tiếp tục phát triển. Đây là một phần quan trọng của sự phát triển và nó sẽ tiếp tục trong phần còn lại của thai kỳ.
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 28
Ngày thứ 190: Trên một máy quét không gian, giữa các xương trán của trán xuất hiện như một dòng tối tại chỗ mềm ở đỉnh đầu của bé. 
mang thai tuần thứ 28 ngày 190
 Ngày thứ 191:Em bé cảm hạnh phúc trong ngày hôm nay. Bé mỉm cười và nhăn mặt, nhăn trán, và lè lưỡi ra. Nhiều trong số những hành vi này chỉ trở nên rõ ràng hơn khi siêu âm 3D ngày càng hiện đại.
mang thai tuần thứ 28 ngày 191
Ngày thứ 192: Em bé này đang một cái ngáp dài. Hình ảnh này cho thấy các ngón tay ở góc dưới bên phải nhưng trên thực tế nó là một bàn chân đưa gần lên miệng.
mang thai tuần thứ 28 ngày 192
Ngày thứ 193: Lưng của em bé này được quay lại và bị soi bởi đường đi của máy quét siêu âm. Da ít nhăn nheo hơn so với trước đây kể từ khi em bé là không ngừng tăng cường dự trữ chất béo bên dưới. 
mang thai tuần thứ 28 ngày 193
Ngày thứ 194: Một ngón tay đặt gần mắt trong hình ảnh này. Đôi mắt là nhắm trong hầu hết thời gian và còn là một hành động để ngăn chặn một ngón tay (hoặc chân) chạm vào mắt. 
mang thai tuần thứ 28 ngày 194
Ngày thứ 195: Lông mi và tóc của bé bắt đầu phát triển hơn Hình ảnh này trên máy quét chưa thể nhìn một cách rõ ràng ở phẩn tóc em bé
mang thai tuần thứ 28 ngày 195
Ngày thứ 196: Bước ối được tăng cường rất nhiều và em bé sẽ có nhiều không gian để di chuyển.  Em bé của bạn còn có khả năng thay đổi vị trí nhiều lần trong ngày.
mang thai tuần thứ 28 ngày 197
Những thay đổi của bà mẹ
Bác sĩ có lẽ đã cho bạn làm một vài xét nghiệm máu vào giai đoạn đầu của thai kỳ. Xét nghiệm máu đo Rh, đây là chất tồn tại trong hồng cầu mà hầu hết ai cũng có. Nếu bạn không có Rh (nếu Rh của bạn âm tính) nhưng bé lại có Rh (Rh của bé dương tính), thì bé có khả năng sẽ bị nhiều vấn đề về sức khỏe như bị vàng da hay thiếu máu. Bác sĩ có thể phòng tránh các vấn đề này bằng cách cho bạn tiêm một loại vắc-xin tên là globulin miễn dịch Rh vào khoảng tuần 28 và tiêm nhắc lại sau khi sinh.
Mỗi tuần qua đi thì tử cung của bạn tiếp tục phát triển. Nhiều khả năng cân nặng của bạn đến bây giờ giữa khoảng 17 và 24 kg. Kể từ khi đã bước sang tam cá nguyệt thứ ba, bạn có thể nhận thấy rằng các triệu chứng của thai kỳ được thay đổi một lần nữa. Nhiều phụ nữ sẽ bắt đầu trải qua chuột rút ở chân, táo bón, mất ngủ và bệnh trĩ. 
Tại buổi hẹn trước khi sinh tiếp theo của bạn, bạn nên chuẩn bị cho những điều sau đây: 
Thảo luận về các biểu đồ chuyển động của thai nhi 
Hướng dẫn về cách tính toán số lượng các cú đá. 
Lựa chọn lớp học sinh sản
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 29 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét