Mang thai tuần thứ 35: Biểu hiện, triệu chứng và những điều cần biết

Mang thai tuần thứ 35 trong 40 tuần thai kỳ đánh dấu mẹ bầu chỉ còn 5 tuần trước khi sinh. Hãy chuẩn bị thật tốt trong thời gian này để mẹ tròn con vuông nhé!
Sau đây là những điều có thể xảy ra trong tuần này.
Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 35

Vào tuần 35, bé đã có thể nặng khoảng 2,400 gram. Điều đặc biệt kể từ tuần này là thời gian giúp bé có thể tăng cân nhanh nhất – khoảng chừng từ 226 đến 340 gram mỗi tuần! Cơ thể bé hiện giờ đã tích mỡ khắp cả người, nhất là vùng quanh vai.
Vì kích thước ngày càng lớn nên bé hiện giờ cảm thấy rất tù túng, chật chội và các hoạt động trong tử cung cũng bị hạn chế. Vì thế các cử động của bé sẽ có thể giảm, nhưng bù lại chúng có thể là mạnh hơn và cứng cáp hơn. Nếu bé có ngôi đầu thì đầu hiện tựa trên xương mu của mẹ để chuẩn bị đau đẻ và chào đời.
Phần lớn sự tăng trưởng của bé đã dần hoàn thiện trong tuần 35. Thận hoàn toàn phát triển và gan đã bắt đầu xử lý chất thải
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 35
Ngày thứ 239: Hình ảnh này cho thấy đầu mũi chạm vào nhau thai. Nhau thai của bạn sẽ không được phát triển về chiều dài nữa và bây giờ mỏng và nhẹ. Bên trong, nhau thai tiếp tục trưởng thành và nó vẫn còn là một phương tiện hiệu quả cao cung cấp nhu cầu năng lượng của bé.

Ngày thứ 240: Ở mặt sau của các tế bào mắt, dây thần kinh của em bé xác định một trong hai màu đen và màu trắng hoặc màu đang trưởng thành. Các tế bào phản ứng với các tín hiệu màu sẽ xử lý hơn một nửa số các thông tin mà mắt nhận được.

Ngày thứ 241: Em bé của bạn thường sẽ lè lưỡi của mình ra như một phần của sự phát triển của các phản xạ cần thiết để ăn. Phản xạ lùng sục cho phép em bé của bạn để tìm núm vú, sau đó phản xạ bú mạnh phối hợp hơi thở, ăn và nuốt.

Ngày thứ 242: Siêu âm 2D này đã ghi lại được lúc em bé được bú ngón tay cái. Em bé đang dần học cách phối hợp hoạt động phức tạp này với các nhịp thở mặc dù không được bao quanh bằng không khí do nước ối trong tử cung.

Ngày thứ 243: Đây là hình ảnh chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy một mặt cắt ngang của toàn bộ thai. Cột sống của người mẹ nằm bên trái của hình ảnh và em bé đang nằm hướng đầu xuống trong khung xương chậu. MRI không thât sự cần thiết trong quá trình mang thai, nhưng nó hoàn toàn an toàn.

Ngày thứ 244: Nhau thai, thể hiện trong màu đỏ ở trên phần màu xanh lá cây của em bé, bây giờ đang nhận được một nửa lít máu mỗi phút lưu thông của bà mẹ. Để thích ứng với sự gia tăng này, thể tích máu của mẹ tăng cường đáng kể trong những tháng đầu của thai kỳ.

Ngày thứ 245: Trí não của bé tiếp tục trưởng thành. Hình ảnh siêu âm này cho thấy mô hình gấp phủ lên bán cầu não đã phát triển tạo ra những nếp và rãnh quen thuộc trên bề mặt của não. 

Những thay đổi của bà mẹ:
Mối dây liên kết mà bạn có thể đã cảm nhận được với đứa con đang ngày càng lớn lên trong bụng mình sẽ mạnh mẽ hơn khi bé ra đời. Sợi dây liên kết – sự gắn bó sâu sắc giữa bạn và con không ngừng phát triển – đây không phải là thứ tình cảm chỉ xuất hiện trong một vài phút hay một vài ngày sau khi sinh. Sợi kết nối này có thể sẽ xuất hiện về sau và phát triển theo thời gian; nó không những thôi thúc bạn ước muốn bảo vệ, che chở cho con, dành tình cảm cho con mà còn là nguồn động lực giúp bé cảm thấy an toàn ở một thế giới bên ngoài tử cung.
Nếu đã bị hụt hơi, đó là do tử cung đang dịch chuyển xuống dưới dưới khung xương sườn bạn gặp khó khăn khi thở. 
Từ 35 đến 36 tuần, bác sĩ sẽ rất có thể muốn bắt đầu nhìn thấy bạn mỗi tuần một lần cho đến khi bạn sinh con. Bác sĩ cũng có thể yêu cầu đếm chuyển động của em bé nếu bạn không đã bắt đầu làm như vậy. 
Trường Cao đẳng sản phụ khoa Mỹ (ACOG) khuyến cáo rằng bạn thời gian phải mất bao lâu bạn cảm thấy 10 cú đá, động đậy , sột soạt hoặc cuộn.
Điều quan trọng cần biết về việc theo dõi các chuyển động: 
Lý tưởng nhất là bạn phải cảm thấy ít nhất 10 chuyển động trong vòng 2 giờ. 
Sử dụng một máy tính xách tay để ghi lại chuyển động. 
Nếu bạn không cảm thấy 10 đá vào cuối giờ thứ hai, chờ một vài giờ và thử lại. 
Nếu vẫn không cảm thấy nhiều chuyển động, hãy gọi cho bác sĩ của bạn. 
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 36 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét