Mang thai tuần thứ 27: Biểu hiện, triệu chứng và những điều cần biết

Xin chúc mừng bạn đã bước sang tam cá nguyệt thứ ba. Những gì sẽ xảy ra trong Mang thai tuần thứ 7 này?
Mời các bạn cùng xem!
Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 27
 
Vào tuần đầu này của tam cá nguyệt thứ ba thì hình hài của bé có thể trông giống như lúc sinh ra  vậy, chỉ là bé lúc này ốm hơn và nhỏ hơn thôi. Phổi, gan, và hệ miễn dịch của bé vẫn rất cần thêm thời gian để phát triển hoàn thiện, nhưng nếu sinh bé ra vào tuần này thì bé vẫn có cơ hội sống rất cao.
Vì thính giác của bé vẫn đang phát triển và bé giờ đây có thể bắt đầu nhận biết giọng của mẹ cũng như giọng của bố đấy. Dẫu vậy, âm thanh đến với tai bé vẫn còn bị hạn chế, vì tai bé vẫn còn phủ đầy lớp bã nhờn thai nhi, một lớp chất phủ dày giống như sáp có tác dụng bảo vệ cho da của bé không bị nước ối làm nứt nẻ.
Khoảng tuần thứ 11 mí mắt của bé nhắm nghiền lại, nhưng khoảng 27, 28 tuần mắt có thể mở và nhắm lại. Bé có một chu kỳ thức và ngủ ổn định hơn. Thật không may, nó có thể không giống như bạn. Bạn cũng có thể bắt đầu cảm thấy cử động nhịp nhàng trong tử cung và tự hỏi điều gì đang xảy ra. Điều này là hoàn toàn bình thường và có thể xảy ra khá thường xuyên trong phần cuối của thai kỳ khi phổi của bé tiếp tục phát triển.
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 27
Ngày thứ 183: Các cuộn dây rốn được nhìn thấy rất rõ ràng trong hình ảnh này. Dây rốn phát triển vì bé phát triển và sẽ có được cùng độ dài với bé bé ở giai đoạn này của thai kỳ.
Ngày thứ 184: Siêu âm màu này cho thấy em bé hít thở trong nước ối (màu đỏ hướngvề phía tia siêu âm). Em bé thở một dòng chất lỏng thông qua hai lỗ mũi và đồng thời một lượng nhỏ qua miệng.
 
Ngày thứ 185: Em bé lè lưỡi ra thường xuyên đặc biệt là trước hoặc sau khi nuốt một ngụm lớn nước ối. Chất lỏng không đi vào phổi nhưng nuốt vào dạ dày. Em bé sẽ hoàn toàn không biết gì về quá trình siêu âm, vì vậy không có phản ứng với các máy quét.
Ngày thứ 186: Trên hình ảnh 3D này, mỗi ngón tay duỗi thẳng phía trước mặt. Giữ các ngón tay theo cách này với cổ tay và các ngón tay hơi uốn cong luôn sẵn sàng để nắm bắt bất kỳ thứ gì trong tầm tay.
 Ngày thứ 187: Tuần này, một số em bé mở mắt lần đầu tiên nhưng đây là một sự kiện ngắn gọn và nhanh chóng, rất khó nắm bắt trên siêu âm, vì vậy bạn có thể không nhìn thấy điều đó trên một máy quét. 
 Ngày thứ 188: Ở giai đoạn này,  việc mút ngón tay đang trở nên nhiều hơn. 
 Ngày thứ 189: Em bé này trông khá buồn bã. Em bé của bạn thường làm cho khuôn mặt kỳ lạ và hài hước trong tử cung. 
Những thay đổi của bà mẹ
Theo bản năng thì cơ thể của bạn có thể đảm nhận được việc nuôi dưỡng và bảo vệ bé suốt giai đoạn thai nghén, nhưng đối với việc chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh lại là một kỹ năng phải nên được học trước. Bạn nên đăng ký các lớp học về sinh đẻ ở bệnh viện hoặc trung tâm cộng đồng địa phương của mình để tìm hiểu về các chủ đề như cơn đau đẻ như thế nào, lựa chọn phương pháp sinh bớt đau đớn, điều gì thường xảy ra sa khi sinh, các vấn đề thường gặp đối với trẻ sơ sinh, biện pháp an toàn cho bé, nuôi con bằng sữa mẹ và sữa bột, và biện pháp hô hấp nhân tạo cho trẻ sơ sinh như thế nào. Việc tìm hiểu hết các thứ liên quan đến sinh đẻ và trẻ sơ sinh sẽ giúp cho bạn thêm tự tin, nhất là khi bạn làm mẹ lần đầu.
Nhiều phụ nữ đặt câu hỏi về mức độ thường xuyên hoạt động của con họ. Sau đó trong thời kỳ mang thai, bạn có thể được yêu cầu để tính toán số lượng các cú đá để so sánh hoạt động của bé. Nếu em bé của bạn có vẻ ít hoạt động hơn so với bình thường, bạn nên thảo luận điều này với bác sĩ. 
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 28 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét