Mang thai tuần thứ 25: Biểu hiện, triệu chứng và những điều cần biết

Chúc mừng bạn đến với Mang thai tuần thứ 25. Em bé của bạn phát triển một cách mạnh mẽ rồi đấy. Bạn hồi hộp để nhìn thấy bé cưng của bạn lắm phải không? 
Sẽ nhanh chóng thôi. Và bây giờ hãy xem tuần này có điều gì bất ngờ nhé!
Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 25

Lúc này bé dài 13 cm và nặng khoảng từ 700 đến 850 gram.
Bạn có thể nhận thấy rằng em bé có những thời gian nghỉ ngơi. Bạn sẽ nhận thấy hoạt động của thai nhi dễ dàng hơn khi bạn ít vận động hơn. Thính giác của bé tiếp tục phát triển. Điều tuyệt vời là bây giờ em bé có thể nghe thấy giọng nói của bạn rồi đấy! 
Những chất béo dưới da ngày càng được cung cấp và dày lên khiến làn da của em bé bớt nếp nhăn so với trước. Nếu em bé có một mái tóc thì màu sắc và kết cấu có thể được nhìn thấy tại thời điểm này. Tuy nhiên, nó có thể thay đổi sau khi em bé được sinh ra. 

Bạn nghe tất cả các phương pháp để biết mình đang có một cậu bé hoặc một cô bé. Nếu nhịp tim của em bé đập, bạn đang có một cô cô bé. Nếu nhịp tim chậm, đó là một cậu bé. Tuy nhiên, chỉ có hai cách khoa học để xác định giới tính. Điều này có thể được xác định bằng siêu âm hoặc chọc ối. Thậm chí nếu bạn đã có một siêu âm sau 20 tuần, đó không phải là chính xác 100% trong việc dự đoán giới tính của em bé. Kết quả siêu âm từ kỹ thuật viên, y tá và bác sĩ có thể sai. Chọc ối giúp bác sĩ có thể nhìn vào gen di truyền, cho nên giới tính được xác định theo cách này. Thông thường chọc, ối không phải là một cách an toàn, nó chứa rất nhiều nguy hiểm cho thai phụ và đứa bé, trừ khi có một biến chứng trong thời kỳ mang thai.
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 25
Ngày thứ 169: Từ tuần này, mỡ ngày càng dày ở cổ, ngực. Tại thời điểm này, em bé không có quyền kiểm soát nhiệt độ của mình, đó là cách duy trì hiệu quả ở một mức độ nhiệt hoàn hảo của nhau thai.
Ngày thứ 170: Trong tử cung, tai của bé không chỉ có chất lỏng xung quanh mà bên trong cũng rất nhiều. Đây là một phần lý do em bé chỉ có thể nghe một số âm thanh tần số thấp hơn. Ngáp là một cách để mở khóa tai và từ bây giờ em bé của bạn dành rất nhiều thời gian để...ngáp. 
Ngày thứ 171: Ở hình ảnh này, em bé được nằm với một cánh tay và mặt nằm trên nhau thai. Đôi mắt nhắm nghiền vào thời điểm này. Bàn tay được sắp xếp ở vị trí thoải mái nhất với các ngón tay hơi cong.
Ngày thứ 172: Ảnh scan 3D này cho thấy bé mút ngón tay cái. 
Một số thông tin liên quan: Kỹ thuật 3D sử dụng một số hình ảnh 2D thông thường, liên kết với nhau để cung cấp cho các hiệu ứng 3D. Trong một máy quét 4D, một loạt các hình ảnh 3D được thể hiện trong kế nhanh chóng để cung cấp cho hầu hết các phong trào thời gian: chiều thứ 4 là thời gian.
Ngày thứ 173: Ở đây, làn da trông lỏng lẻo quanh cổ vì em bé đã quay đầu lại một chút. Điều này là bình thường ở giai đoạn này: thiếu chất béo dưới da và nhu cầu phát triển nhanh chóng có thể làm cho em bé của bạn có những biểu hiện như trên.
Ngày thứ 174: Mũi nhìn rõ ràng rồi phải không nào các mẹ? Thường xuyên nuốt nước ối sẽ làm em bé hít vào và thở ra qua mỗi lỗ mũi.
 
Ngày thứ 175: Ở đây, đầu của em bé hơi cúi xuống về phía ngực. Các cánh tay phải bị bẻ cong ở khuỷu tay nằm trên cổ.
Những thay đổi của bà mẹ
Mang thai có thể gây ra một số tác dụng phụ khó chịu đến cơ quan tiêu hóa. Không chỉ các hormon progesterone làm chậm quá trình tiêu hóa của dạ dày, nó cũng làm giãn van ở lối vào dạ dày. Điều này cho phép thức ăn có tính axit trong dạ dày di chuyển lên và đi vào thực quản. Kết quả: trào ngược (còn gọi là chứng ợ nóng) có thể làm cho bữa ăn yêu thích của bạn trở thành một cơn ác mộng. Tử cung mở rộng làm tăng thêm áp lực lên dạ dày trong vài tháng cuối của thai kỳ. Hãy chia các ăn bữa ăn nhỏ thường xuyên hơn và tránh các loại thực phẩm nhiều gia vị và chất béo.
Bạn đã biết giới tính của bé và đang  suy nghĩ về những cái tên cho con bạn?. Bạn và anh ấy có thể  thảo luận việc này và lựa chọn ra một cái tên
Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây có liên quan đến cái tên của một đứa bé:
Phong thủy hòa hợp với tên của bố mẹ?
Những biệt danh có liên quan đến tên này? 
Nói cách khác, những chữ nào vần với tên này? 
Đây chỉ là một hướng dẫn để suy nghĩ như bạn chọn một tên cho con mình. 
Ở bất kỳ thời điểm nào trong đời, người phụ nữ luôn có nhu cầu làm đẹp, kể cả khi họ đang mang thai.
Đã lâu rồi kể bạn chưa làm móng tay, móng chân? Hãy thư giãn đi nào, bạn có thể làm việc đó với sự trợ giúp của anh ấy ngay tại căn nhà hạnh phúc của mình
Chuẩn bị:
Bát hoặc thau đựng nước ấm 
Sử dụng một số loạt mỹ phẩm để tẩy tế bào chết 
Khăn mềm để lau khô tay và bàn chân
Thuốc nước hoặc kem để sơn móng tay móng chân 
Một sơn móng tay bạn thích sẽ rất tuyệt vời
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 26 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét