Mang thai tuần thứ 26: Biểu hiện, triệu chứng và những điều cần biết

Mang thai tuần thứ 26 trong 40 tuần thai kỳ đánh dấu bước chuyển sang tam cá nguyệt thứ ba. Hãy xem những điều bổ ích dưới đây để xem bạn cần làm gì trong tuần này nhé.
Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 26

Mặc dù đôi mắt của bé đã được "niêm phong đóng cửa" trong vài tháng qua nhưng chúng sẽ sớm mở và bắt đầu nhấp nháy. Tùy thuộc vào dân tộc, một số em bé sẽ được sinh ra với đôi mắt màu xanh hoặc màu xám xanh (có thể thay đổi màu sắc trong năm đầu tiên từ khi chào đời) và một số sẽ được sinh ra với đôi mắt nâu hoặc đen tối. Lông mi đang phát triển giống như là tóc nhiều hơn trên đầu. 
Cân nặng của bé bây giờ khoảng pound (907 gram). Bé trông vẫn còn nhăn nheo nhưng sẽ tiếp tục tăng cân đều đặn trong 14 tuần tiếp theo cho đến khi sinh.
Sự phát triển cân nặng đang xảy ra ở giai đoạn này có vẻ rất ít và không đáng kể. Nhưng nó rất quan trọng vì em bé của bạn chuẩn bị hòa nhập vào thế giới bên ngoài. 
Các dây thần kinh trong tai đang phát triển và cho phép em bé phản ứng một cách nhất quán hơn với những âm thanh bé nghe. Nếu bạn đang có một cậu bé, tinh hoàn của ông đã bắt đầu di chuyển vào bìu của mình. 
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 26
Ngày thứ 176: Ở hình này, em bé nhìn thẳng lên trên. Hồ sơ cá nhân độc đáo với các chi tiết mũi, môi và cằm được nhìn thấy rõ ràng. Như hình ảnh này cho thấy cổ vẫn còn khá ngắn và đầu vẫn còn được khá gần với ngực.
Ngày thứ 177: Các cuộn dây rốn được thấy đi qua phía sau đầu của bé. Ở hình ảnh này, mí mắt có thể được nhìn thấy nhưng vẫn đóng chặt. Chất béo ngày càng được bổ sung tạo nên đường viền khuôn mặt tròn hơn nhiều.
Ngày thứ 178: Ngày này, hai bàn tay giơ lên ​​trước mặt. Ở trên cùng góc phải, các lớp lót bên trong của tử cung cong có thể được nhìn thấy.
 Ngày thứ 179: Hình ảnh 3D này cho thấy lưng của em bé. của cột sống, xương sườn và xương bả vai được nhìn thấy một cách rõ ràng. Kỹ thuật 3D này đã mở ra nhiều khả năng mới cho việc dự đoán sự phát triển của em bé.
Ngày thứ 180: Với những ngón tay giơ lên ​​ và đặt vào má và mắt nhắm nghiền. Hình ảnh này cho thấy một em bé rất bình yên. Ở bên trái là dây rốn nối tới nhau thai.
Ngày thứ 181: Hình ảnh scan 3D có thể được phổ màu theo những cách khác nhau: hình ảnh này cho thấy rằng ở giai đoạn này hình dạng môi của em bé của bạn được xác định rõ ràng. Đôi môi là phần nhạy cảm nhất của toàn bộ cơ thể và bàn tay của bé thường được đặt lên trên nó
Ngày thứ 182: Khoảng cách giữa hai xương trán của trán (đường đen) bây giờ đã gần như mờ dần. Các xương ở hai bên trái và phải nằm rất gần với nhau với một khoảng cách nhỏ cho phép cho sự tăng trưởng hơn nữa của đầu và não.
Những thay đổi của bà mẹ
Tử cung của bạn là chỗ an toàn cho bé trước khi chào đời. Nhưng sau khi bé được sinh ra thì sao? Bé sẽ lăng xăng đi lại khắp nhà. Bạn nên dành thời gian để đảm bảo ngôi nhà của mình được an toàn bằng các thiết bị bảo vệ trẻ em nhé. Bọc mặt nạ cho các lỗ cắm điện, dẹp bỏ các vật dụng nguy hiểm gây ngạt, cài đặt thiết bị báo khói, và chặn cầu thang chỉ là một vài bước nhỏ nhằm đảm bảo an toàn cho bé của bạn. Hãy nên cẩn thận đề phòng bất cứ chuyện gì mà bạn nghĩ ra nhưng nên nhớ là: Không một thiết bị bảo vệ an toàn cho trẻ nào có thể thay thế cho sự trông nom, giám sát cẩn thận cha mẹ dành cho con cả.
Nếu bạn đã theo dõi trọng lượng trong suốt thai kỳ và gắn bó với một chế độ ăn uống cân bằng, mức độ tăng cân nên giữ giữa khoảng 16-22 kg. 
Nhiều phụ nữ thích ăn cá, nhưng trong khi mang thai việc ăn cá có thể là "tốt" hoặc "xấu" tùy thuộc vào loại cá.
Sau đây là một danh sách mẫu cá tốt mà có thể được ăn trong khi mang thai: 
Cá da trơn  
Cá rô nước ngọt 
Cá hồi 
Cá nên tránh bao gồm: 
Cá mập 
Cá kiếm 
Cá thu 
Cá ngừ tươi 
Chẽm 
Cá kình 
Cá đã bị tiếp xúc với các chất ô nhiễm công nghiệp 
Sò, ốc sống 
Điều quan trọng là hãy nhớ rằng bạn không nên ăn quá 350 gram bất kỳ loại cá nào trong một tuần. 
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 27 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét