Mang thai tuần thứ 23: Biểu hiện, triệu chứng và những điều cần biết

Ở thời điểm Mang thai tuần thứ 23 trong 40 tuần thai kỳ, hầu hết mọi người đã thấy được sự thay đổi về hình dáng của bạn. 
Tiếp tục đọc để biết thêm thông tin về nhiều điều đang thay đổi cho cả bạn và em bé nhé!
Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 23
 Mặc dù chất béo đang bắt đầu tích tụ trên cơ thể của bé nhưng làn da vẫn còn lỏng lẻo và có nhiều nếp nhăn. Thói quen tập luyện hàng ngày của bé bao gồm di chuyển các cơ ở các ngón tay, ngón chân, tay và chân rất thường xuyên. Kết quả là bạn có thể cảm thấy chuyển động mạnh mẽ hơn. 
Lúc này bé nặng ít hơn 1 pound (454 gram). Nếu sinh non xảy ra trong tuần này, một em bé có thể sống sót với sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa, nhưng em bé có thể có khuyết tật nặng đến nhẹ. 
Em bé đang tiếp tục tăng cân. Lông tơ hoặc tóc mỏng bao phủ cơ thể của bé. Em bé của bạn cũng bắt đầu trông giống như lúc mới sinh ra.
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 23
Ngày thứ 155: Đây là một tuần bước ngoặt cho các giác quan của bé: nghe và cân bằng, sự kiểm soát của tai trong, bắt đầu trưởng thành bây giờ. Khi hình ảnh này cho thấy, tai vẫn không ở vị trí cuối cùng của họ ở phía bên của đầu.
 Ngày thứ 156: Bàn tay và ngón tay có thể được nhìn thấy rõ ràng. 
 Ngày thứ 157: Miệng và mũi của bé phát triển tốt. Các hệ thống thần kinh và cơ bắp đang trưởng thành đủ cho em bé để hút nước ối. Chất thải được loại bỏ thông qua nhau thai.
 Ngày thứ 158: Nhìn trên máy quét 3D hay 4D sẽ thấy em bé rõ hơn, nhưng hầu hết các thông tin cho phép các bác sĩ lên kế hoạch chăm sóc em bé bằng cách sử dụng siêu âm 2D vì 2D cung cấp những hình ảnh rõ ràng nhất của cấu trúc nội bộ.
Ngày thứ 159: Lông cực kỳ tốt được gọi là lông tơ bao phủ toàn bộ bề mặt da của em bé. 
 Ngày thứ 160: Hệ thống thần kinh của bé và cơ bắp đang phát triển hơn nữa. Em bé có thể mút ngón tay có mục đích, chứ không phải thông qua các chuyển động ngẫu nhiên.
Ngày thứ 161:  Mặc dù em bé có vẻ phát triển rất tốt. Thế nhưng thời điểm này vẫn còn sớm trong thai kỳ, tình trạng cổ tử cung và progesterone đóng một vai trò trong việc đảm bảo em bé không được sinh ra khi chưa đủ tháng.
Những thay đổi của bà mẹ
Lo lắng, đi tiểu thường xuyên, ợ nóng, chuột rút ở chân và khó chịu nói chung có thể chuyển thành một giấc ngủ ngắn  đối với phụ nữ mang thai.  Sức khỏe của bé và của bạn phụ thuộc vào bạn có nghỉ ngơi đầy đủ hay không. Hãy thử tắm nước ấm, một chút âm nhạc nhẹ nhàng, một cuốn sách thư giãn hoặc một tách trà thảo dược để đưa bạn vào giấc ngủ. 
Hiện tại bạn có thể đã tăng 12 đến 15 kg. Hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống. 
 Đôi khi khá khó khăn để phân biệt nước tiểu từ nước ối. Nếu màng bị vỡ và bạn đang bị rò rỉ nước ối, nó sẽ là một chất lỏng không mùi. Điều này có thể xảy ra với một tia phun ra đột ngột hoặc nhỏ giọt liên tục. Nếu bạn nhận thấy chất lỏng bị rò rỉ, bạn cần phải cố gắng để xác định xem nó có mùi giống như nước tiểu hoặc nếu nó là không mùi. Nếu nó không có vẻ không phải là nước tiểu, bạn phải bác sĩ ngay lập tức.
Nếu bạn đang làm việc, bạn nên hoàn thiện kế hoạch và thủ tục giấy tờ nghỉ thai sản. 
Một số điều cần suy nghĩ là: 
Sau khi em bé được sinh ra thì bạn sẽ trở lại làm việc hoặc trở thành một bà mẹ ở nhà? 
Nếu bạn đang làm việc, ai sẽ chăm sóc cho em bé? Chồng của bạn? Một thành viên khác trong gia đình? 
Uống nhiều nước là vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai. Nhưng bạn cũng có thể uống nước rau, nước trái cây, sữa và một số loại trà thảo dược. Nếu bạn đang uống đủ nước, nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt hoặc thậm chí có thể trong suốt; nước tiểu vàng đậm là một dấu hiệu cho thấy bạn không uống đủ nước. 
Uống đủ nước có thể giúp ngăn ngừa: 
Đau đầu 
Co thắt tử cung 
Nhiễm trùng đường tiết niệu 
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 24 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét