Mang thai tuần thứ 22: Biểu hiện, triệu chứng và những điều cần biết

Cùng xem những thông tin về Mang thai tuần thứ 22 trong 40 tuần thai kỳ dưới đây để biết những thay đổi của mẹ bầu và em bé nhé!
> Mang thai tuần thứ 19
> Mang thai tuần thứ 20
> Mang thai tuần thứ 21

Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 22


Em bé của bạn có chiều dài gần 10 cm và nặng 14 ounce.
Các giác quan của bé sẽ được vận hành để tìm hiểu về thế giới đang phát triển hàng ngày. Vị giác đã bắt đầu hình thành trên lưỡi, bộ não và dây thần kinh được hình thành đầy đủ để thai nhi có thể phản ứng. Bé có thể thử nghiệm với cảm giác mới này bằng cách vuốt ve khuôn mặt của mình hoặc mút ngón tay cái.
Cơ quan sinh sản của bé tiếp tục phát triển mạnh. Ở các bé trai, tinh hoàn đã bắt đầu đi xuống từ bụng và ở bé gái, tử cung và buồng trứng được đưa ra và âm đạo được phát triển.
 Làn da của bé vẫn nhăn nheo do bé vẫn chưa đạt được trong lượng nhất định để da căng ra. Môi đang trở nên rõ ràng hơn. Đôi mắt đã hoàn toàn hình thành, nhưng mống mắt (phần có màu của mắt) vẫn còn thiếu sắc tố. Mí mắt và lông mày được phát triển và tuyến tụy tiếp tục hoàn thiện.
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 22
Ngày thứ 148: Mao mạch đưa máu dưới da giúp một em bé trở nên hồng hào.  Chất béo vẫn còn thưa thớt nên da vẫn còn khá mỏng. Trong các mao mạch,  tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đến tất cả các phần của cơ thể bé.
Ngày thứ 149: Ba tháng tiếp theo là một thời gian tăng trưởng đặc biệt nhanh chóng. Các tế bào được phân chia, mở rộng, và trưởng thành trong mỗi phần của cơ thể. Nhau thai cũng đang phát triển và trưởng thành, nhưng điều này ít quan trọng hơn tốc độ tăng trưởng của bé từ bây giờ.
Ngày thứ 150: Trong hình ảnh quét 3D này, da bécủa em bé trông khá sần. 
Ngày thứ 151: Ngày này, mũi có thể khá rộng bởi vì sống mũi chưa phát triển đầy đủ. Điều này tạo ra đặc tính hình dạng "nút mũi" mà nhiều em bé giữ trong suốt thai kỳ.
Ngày thứ 152: Hiện vẫn còn rất nhiều không gian cho em bé để di chuyển xung quanh. Em bé của bạn có thể thực hiện  động tác nhào lộn và thay đổi vị trí nhiều lần trong ngày hoặc thậm chí nhiều lần trong một vài phút.
 
Ngày thứ 153: Đây là cận cảnh của làn da của em bé ngay sau tai. Mỗi một phần của bề mặt da có gờ nhỏ và hốc trong một mô hình độc đáo. Trong tuần này, các lớp sâu hơn của da da bắt đầu trưởng thành, tạo ra dấu vân tay.
 Ngày thứ 154: Các đốt sống tạo thành cột sống bao vây và bảo vệ tủy sống. Các đốt sống được nhìn thấy trên hình siêu âm này tạo thành một chuỗi dài (khu vực màu trắng) 
Những thay đổi của bà mẹ
Bây giờ bạn có thể cảm thấy đầu của tử cung khoảng vài cm trên rốn. Như chúng ta đã nói về tuần trước, nhiều phụ nữ mô tả điều này như là một khoảng thời gian thoải mái của thai kỳ.
Nếu bạn chưa sắp xếp các lớp giáo dục tiền sinh sản, đây chính là lúc để làm như vậy. Các lớp giáo dục sinh sinh sản cung cấp thông tin chính xác về những gì mong đợi trong quá trình mang thai và sinh, dạy các kỹ thuật thư giãn để sử dụng trong quá trình vận động.
Nhiều phụ nữ bắt đầu lo lắng sẽ sinh sớm trước ngày chuẩn, đặc biệt khi họ bắt đầu cảm thấy đau bụng dưới, đau lưng âm ỉ, áp lực ở vùng xương chậu, chuột rút, và một sự thay đổi trong tiết dịch âm đạo. Những triệu chứng này rất bình thường hoặc chỉ ra khi sinh non. Bây giờ có một bài kiểm tra đó có thể được thực hiện để xác định chính xác những gì đang xảy ra. 
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 23 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét