Top 7 loại trái cây tốt cho thai nhi

Theo những chuyên gia, khi mang bầu chị em thường cực kỳ hay thèm ăn, phổ biến là đồ ngọt. Dù vậy, bánh kẹo hay nước có ga không phải là lựa chọncó lợi mà tốt hơn hết nên thay thế bằng hoa quả. Trái cây sẽ hỗ trợ mang đến được nhu cầu thèm ngọt của mẹ mà lại cung cấp rộng rãi dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Và dưới đây là 7 loại trái cây tốt nhất, mẹ nên ăn mỗi ngày để vừa khỏe mẹ lại lợi con.

1/ Cam
Cam đáp ứng nguồn nước tuyệt vời cho cơ thể. Đây cũng là loại trái cây mang một lượng lớn folate – một loại vitamin B hỗ trợ phòng ngừa các dị tật ở não và dị tật ở tủy sống – khuyết tật ống thần kinh.
Ngoài ra, cam còn vô cùng giàu vitamin C – một chất chống oxy hóa hỗ trợ ngăn ngừa tổn thương tế bào và giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả.

2/ Xoài
Xoài là loại quả rất dồi dào vitamin C. Mẹ uống 1 ly sinh tố này cũng đủ cung cấp 100% lượng vitamin C cơ thể cần hàng ngày.
Đây cũng là nguồn thực phẩm giàu vitamin A. Thiếu vitamin A có thể dẫn đến khả năng miễn dịch ở bà bầu thấp, tăng nguy cơ bị tiêu chảy và nhiễm trùng đường hô hấp.
Dù vậy, nếu mẹ nạp quá phổ biến vitamin A có thế gây ra tác dụng phụ không tốt – Thế nhưng đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp.

3/ Bơ
Trái bơ vô cùng dồi dào folate hơn hầu hết tất cả các loại trái cây khác. Ngoài ra, trái cây này còn rất dồi dào vitamin B, C, K, chất xơ, choline, magie, kali…
Trái bơ cũng cực kỳ mang một lượng lớn sắt. phổ biến phụ nữ còn chia sẻ rằng họ ăn bơ để giảm chứng buồn nôn nhờ có potassium và magnesium trong bơ. Kali cũng có thể hỗ trợ giảm chứng chuột rút ở chân – một tình trạng khá rộng rãi khi mang bầu. Chuột rút thường có nguyên nhân bởi vì lượng kali và magie thấp.
Còn choline cực kỳ quan trọng với não và dây thần kinh của bé. Thiếu choline tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh và suy giảm trí nhớ.



4/ Chanh
Đa số phụ nữ mang thai cho rằng khi họ ngậm chanh, uống nước chanh sẽ giúp giảm chứng buồn nôn, nôn ói hiệu quả. Chanh cũng chứa nhiều vitamin C, giúp kích thích hệ tiêu hóa để giảm triệu chứng táo bón. Tuy nhiên chanh có thể làm xói mòn men răng nên phụ nữ mang thai nên súc miệng sau khi ăn, uống chúng.

5/ Chuối
Chuối vô cùng dồi dào kali, vitamin B6, vitamin C và chất xơ – vô cùng tốt cho phụ nữ bị táo bón – hiện tượng phố biến khi mang bầu. Các nguyên nhân gây táo bón khi mang thai là:
- Áp lực của tử cung vào ruột
- Ăn ít chất xơ
- Bổ sung sắt khi mang thai
- Stress.
Bằng chứng cũng cho thấy vitamin B6 trong chuối cũng giúp giảm cảm giác buồn nôn và nôn ói trong thời gian bầu bí.

6/ Những loại quả mọng
Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi… cực kỳ giàu carbohydrate, vitamin C, chất xơ, folate và dinh dưỡng thực vật như flavonoid và anthocyanins.
Nếu bạn không bị tiểu đường thời gian mang thai thì carbohydrate nên chiếm khoảng 50-60% calo trong dinh dưỡng cho bà bầu mỗi ngày. Carbohydrates sẽ bổ sung cho mẹ năng lượng cần thiết và đi qua nhau thai vào đến em bé. Mẹ cũng nên chú trọng mang đến carbohydrates từ hoa quả nhất là quả mọng thay vì bánh rán, bánh ngọt hay bánh quy.

7/ Táo
Táo rất giàu chất xơ và là nguồn thực phẩm mang một lượng lớn vitamin A, C và kali. Ăn táo khi mang thai cũng mang lại các tác dụng sức khỏe tuyệt vời cho em bé. Bằng chứng mới đây cũng khẳng định mẹ ăn táo đều đặn khi mang bầu sẽ giảm nguy cơ mẹ bị hen suyễn và dị ứng.
------------------
Áp dụng tháp dinh dưỡng để xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.
Share on Google Plus

About Nặc danh

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét