Chế độ ăn kiêng cho người béo phì

Những người thừa cân, nhất là ở chị em phụ nữ thì chuyện có một vóc dáng thon gọn luôn là điều quan tâm hàng đầu. Thế nhưng theo quan điểm của không ít người thì ăn kiêng là một quá trình cực kì kham khổ và hà khắc. Thậm chí có những trường hợp còn nhịn ăn, bỏ bữa. Đây thực sự là một quan điểm sai lầm. Theo các chuyên gia khuyên rằng dinh dưỡng ăn kiêng cần phải đảm bảo đầy đủ các chất. Đó là chất gluxit, protein, chất xơ, khoáng chất và vitamin. Một bữa ăn đầy đủ cần bổ sung các loại thức ăn: thịt gia cầm hoặc thịt bò, cá, rau xanh, họ nhà đậu và các loại quả.

che-do-dinh-duong-an-kieng-cho-nguoi-beo-phi-1

Bữa sáng

Cung cấp lượng protein đầy đủ sẽ giúp bạn cảm thấy no cả ngày. Bữa sáng rất quan trọng, tuyệt đối không được bỏ. Vì nó sẽ khiến bạn mệt mỏi vì thiếu hụt năng lượng. Đến bữa trưa bạn sẽ ăn nhiều hơn. Sữa chua không đường là lựa chọn tốt nhất cho những người ăn kiêng. Nhờ hàm lượng protein cao bổ sung gần gấp đôi so với các loại sữa chua thông thường. Có thể kết hợp sữa chua không đường với một ít quả mâm xôi để có một bữa sáng đủ chất và hấp dẫn.
Ngoài ra ăn sáng với trứng cũng là một cách cung cấp đủ protein cho cơ thể. Vì vậy hãy chuẩn bị 2 quả trứng mỗi ngày cho bữa sáng của mình các bạn nhé. Còn đối với người châu Âu, một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng ăn kiêng tuyệt vời là một miếng bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt và một thìa cà phê bơ. Chúng vừa giúp no lâu lại không hại dạ dày.

Bữa trưa và tối

Những thức ăn có chứa tinh bột và đạm, chúng ta nên ăn ít. Tinh bột là thành phần cung cấp nhiều năng lượng nhất cho con người. Do đó cần hạn chế: cơm trắng, khoai lang, khoai tây. Theo xu hướng hiện nay, người ta thường ăn gạo lứt trong các bữa ăn hàng ngày. Vì gạp lứt được chứng minh rất có lợi cho sức khỏe. Khẩu phần ăn cần bổ sung nhiều rau quả xanh có lượng calo thấp, giàu chất xơ. Ví dụ như: rau xà lách, đỗ que, giá đỗ, bí đao, cà chua…

Món tráng miệng

Có thể là sữa chua đào, nước ép dưa hấu, nước bưởi, mứt táo…Các loại trái cây có thể kèm với một ít siro. Chúng vừa có tác dụng giảm cân, dễ tiêu hóa vừa cung cấp nhiều vitamin phong phú làm đẹp da, có lợi cho sức khỏe.

Nguyên tắc tuyệt đối trong dinh dưỡng ăn kiêng

Nên chia thành nhiều bữa (mỗi bữa ăn ít), tránh bỏ bữa và không ăn tối muộn quá sau 19h.
Hy vọng với những lời khuyên trên đây, các bạn có thể xây dựng được một chế độ dinh dưỡng ăn kiêng phù hợp với thể trạng và công việc của mình. Nên nhớ, ăn kiêng là một quá trình lâu dài, cần phải quyết tâm cao và thật kiên trì. Ngoài việc ăn uống hợp lý, chúng ta nên dành nhiều thời gian cho việc luyện tập thể dục thể thao. Điều này vừa giúp cơ thể săn chắc, vừa tốt cho sức khỏe và tránh được nhiều bệnh tật. Chúc các bạn thành công và sớm lấy lại thân hình thon gọn, đạt được sức khỏe như ý muốn nhé!
Share on Google Plus

About MMM

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét