Tác hại của nước súc miệng với phụ nữ đang mang thai



Rất nhiều người đã và đang có thói quen súc miệng sau khi đánh răng. Đây là một thói quen khá tốt, được hầu hết các nha sĩ khuyến khích. Nhưng sử dụng nước súc miệng khi mang thai có thật sự tốt không?

Bà bầu có nên dùng nước súc miệng?
Khi mang thai, do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi mà nhiều mẹ phải đối mặt với những vấn đề về răng miệng như: viêm nướu, sâu răng, mòn răng… Ngoài ra, những mẹ bầu gặp các vấn đề về răng miệng có nguy cơ sảy thai cao gấp 4 đến 7 lần so với những phụ nữ có sức khỏe răng miệng bình thường. Vậy nên, vệ sinh răng miệng khi mang thai là điều hết sức cần thiết.
Về cơ bản, sau mỗi bữa ăn, đặc biệt là sau khi  ăn đồ ngọt bạn nên súc miệng lại với nước sạch. Thường xuyên dùng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng và đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Nhiều nha sĩ cũng khuyên nên sử dụng nước súc miệng để loại trừ những vi khuẩn bám trên răng,nướu và lưỡi. Hơn nữa, trong nước súc miệng có một hàm lượng florua, giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, phòng ngừa sâu răng.
Tuy nhiên, bạn có để ý là trong nước súc miệng có chứa một lượng cồn nhất định không? Đa số các loại nước súc miệng có bán trên thị trường hiện nay đều có chứa cồn, thường là từ 21 – 26% vì cồn giúp các thành phần chống vi khuẩn trong nước súc miệng hoạt động hiệu quả hơn.

Tác hại của nước súc miệng với phụ nữ mang thai
Đối với những phụ nữ mang thai, cồn là một từ “cấm kỵ” và những tác hại mà nó mang lại cho sức khỏe thai nhi thì “ai cũng biết” hết rồi. Mặc dù chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra được nồng độ cồn tối thiểu có thể ảnh hưởng đến thai nhi nhưng hầu hết các bác sĩ đều khuyến cáo rằng mẹ không nên sử dụng các thức uống có cồn trong quá trình mang thai.
Bạn có thể nghĩ rằng chỉ cần mình không nuốt nước súc miệng thì sẽ không có chuyện gì xảy ra cả. Ngay cả khi bạn có nhổ hết nước súc miệng ra ngoài thì cũng không thể nào chắc chắn 100% là không có một lượng nhỏ nào thấm vào cơ thể bạn. Bạn có sẵn sàng “đánh cược” sức khỏe con mình không?

Mẹ nên thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám trên răng
Nếu muốn sử dụng nước súc miệng, bạn nên sử dụng các loại không chứa cồn. Đây có thể xem là một giải pháp an toàn hơn hẳn. Thậm chí tốt hơn hết là mẹ nên thảo luận với bác sĩ của mình về nhãn hiệu mà mình đang sử dụng. Nước muối cũng là một đề nghị mà bạn nên cân nhắc đấy!
Cũng không có ai bắt ép bạn phải sử dụng nước súc miệng hàng ngày. Miễn là bạn dành thời gian vệ sinh răng miệng, thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa và đánh răng để loại bỏ máng bám, bạn sẽ tránh được các vấn đề răng miệng gây khó chịu.


Share on Google Plus

About Anh

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét