Mang thai tuần thứ 33: Biểu hiện, triệu chứng và những điều cần biết

Chúc mừng bạn đã tới Mang thai tuần thứ 33 trong 40 tuần thai. Chỉ còn khoảng 7 tuần nữa là em bé chào đời.
Dưới đây là những gì bạn có thể mong đợi trong tuần này.
Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 33

Trong một vài tuần cuối trước khi sinh, hàng tỉ tế bào phát triển trong não có thể giúp bé nhận biết về môi trường bên trong tử cung – bé có thể nghe được, sờ chạm được và thậm chí còn có thể nhìn thấy được chút ít. Mắt bé có thể nhận biết được ánh sáng và đồng tử đã có thể co giãn để phản ứng với ánh sáng. Giống như một đứa trẻ sơ sinh, giờ đây bé ngủ rất nhiều và thậm chí còn trải qua giai đoạn cử động mắt rất nhanh.
Phổi của bé giờ đây hầu như đã phát triển hoàn thiện; cơ thể bé vẫn tiếp tục tích tụ mỡ để bảo vệ và giữ nhiệt cho cơ thể. Bé tăng cân nhanh vào một vài tuần cuối trước khi sinh.
Tất cả các xương bắt đầu cứng lại, ngoại trừ sọ vì hộp sọ cần phải mềm dẻo để dễ dàng cho quá trình sinh đẻ.
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 33:
Ngày thứ 225: Trong hình ảnh này, hai bàn tay đang khoanh lại dưới cằm và có một chân giơ lên trước miệng và mũi. Nó trông như thể em bé của bạn khá dẻo bởi vì bé vẫn còn khá gầy, các khớp rất linh hoạt.

Ngày thứ 226: Trong tuần này móng tay của bé đã trở thành phát triển đầy đủ và phủ các đầu ngón tay. Vì ngâm hoàn toàn trong nước ối nên móng tay rất mềm.

Ngày thứ 227: Vị trí của em bé trong tử cung bị ảnh hưởng bởi tư thế của riêng mẹ. Lực hấp dẫn có một số ảnh hưởng đến em bé. Vì vậy cho dù mẹ đang đứng hoặc ngồi vẫn ảnh hưởng đến vị trí của em bé

Ngày thứ 228: Hình ảnh này cho thấy mũi của em bé đầy đủ hơn. Khuôn mặt tròn hơn và một số em bé có thể trông khá mũm mĩm từ bây giờ. Vùng tối xung quanh đầu sẽ ngày càng rõ ràng khi tóc càng ngày càng phát triển.

Ngày thứ 229: Trong hình ảnh này, em bé nằm nghiêng một bên, cánh tay được đặt bên dưới đầu. Scan 3D cho phép siêu âm để nhìn vào bên trong cánh tay. Một phần xương ở khuỷu tay và cẳng tay được nhìn thấy trong hình này là phản xạ ánh sáng.

Ngày thứ 230: Hình ảnh này cho thấy sự bắt đầu của một nụ cười. Em bé thường mỉm cười với nhiều trạng thái của khuôn mặt.

Ngày thứ 231: Ngay sau khi được sinh ra, phổi sẽ hoàn toàn có khả năng giúp bé hô hấp một cách độc lập. Tại 33 tuần, nếu các bé được sinh ra vào thời điểm này thì cần phải có sự hỗ trợ của máy thở oxy.

Những thay đổi của bà mẹ:
Chỉ còn 2 tháng nữa thôi là bạn sẽ đau đẻ và sinh con, điều bạn quan tâm hiện giờ là làm sao để có thể đối phó với cơn đau đẻ. Bạn cũng muốn tìm hiểu về các kĩ thuật hỗ trợ giảm đau khi sinh phổ biến nhất. Những kĩ thuật đó bao gồm kĩ thuật hít thở như những điều được dạy ở phương pháp sinh đẻ tự nhiên chuẩn bị tâm lý chu đáo trước khi sinh, sử dụng phương pháp tiêm thuốc giảm và phương pháp gây tê ngoài màng cứng, bác sĩ sẽ gây tê bằng một ống thông tiểu nhỏ và mềm và định vị ở vùng lưng dưới của bạn Dù cho sự lựa chọn cuối cùng là gì đi nữa, càng hiểu biết nhiều thì bạn càng đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
Đôi khi bị vỡ túi ối hay rò rỉ trước khi quá trình sinh con bắt đầu. Điều này có thể chỉ là một tia nước nhỏ. Không chắc chắn về việc liệu bị rò rỉ chất lỏng là nước ối hay nước tiểu. Nhiều phụ nữ mang thai bị rò rỉ nước tiểu trong các giai đoạn sau của thai kỳ, vì vậy hãy kiểm tra điều đó để chắc chắn hơn. Nếu bạn nghĩ rằng màng bị vỡ, bạn nên gọi cho bác sĩ ngay lập tức.
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 34 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét