Tam cá nguyệt đầu tiên và những điều cần làm (Phần cuối)


Vào những tháng đầu tiên khi mang thai hẳn bạn sẽ cảm thấy rất thú vị và cực kì phấn khích. Tuy nhiên, “Vui chơi không quên nhiệm vụ”, mẹ vẫn nên lên danh sách những việc cần làm trong giai đoạn này. Nếu vẫn đang hoang mang chưa biết mình nên làm gì, sau đây là vài bí quyết cho các mẹ tham khảo nhé!


11/ Thực hiện một số bài tập vận động nhẹ nhàng
Thường xuyên vận động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn vượt qua những thay đổi về thể chất và tâm lý khi mang thai dễ dàng hơn. Ngoài ra nó còn giúp bạn kiểm soát việc tăng cân tốt hơn. Bạn nên tìm kiếm những bài tập thể dục dành cho bà bầu trên sách báo, internet và lựa chọn những động tác phù hợp với mình.
Thường xuyên vận động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn vượt qua những thay đổi về thể chất và tâm lý khi mang thai dễ dàng hơn.
Những bài tập cơ sàn chậu có thể giúp bạn tránh được chứng són tiểu do quá trình mang thai và sau khi sinh. Nếu chưa biết gì về những bài tập này, bạn có thể nhờ bác sĩ sản khoa tư vấn thêm. Bắt đầu luyện tập từ sớm để hình thành một thói quen tốt cho suốt thai kỳ
12/ Cẩn thận khi làm việc nhà
Bạn cần thận trọng khi sử dụng các loại hóa chất gia dụng và dung dịch chùi rửa. Nên đeo găng tay và tránh tiếp xúc trực tiếp với những sảm phẩm có mùi nồng và có dán nhãn cảnh báo. Khi lau chùi, bạn nên mở cửa sổ và tránh sử dụng các sản phẩm ở dạng phun xịt.
13/ Tham gia các lớp tiền sản
Nên tham gia các lớp này từ sớm. Thông qua những lớp học này, bạn sẽ có thêm kiến thức bổ ích về thai kỳ cũng như cảm thấy tự tin hơn để chuẩn bị hành trang “vượt cạn” cho mình.
14/ Khuyến khích chồng đồng hành cùng bạn
Đa số các bà mẹ tương lai sẽ có những dấu hiệu thai kỳ khá sớm. Vì vậy họ cần đẩy nhanh quá trình “giao tiếp” với thai nhi. Việc liên kết với bé là rất quan trọng và thực sự không hề dễ dàng với các ông bố. Do đó, bạn cần tìm hiểu cách nào để động viên và giúp chồng bạn cùng tham gia vào hành trình này.
bạn cần tìm hiểu cách nào để động viên và giúp chồng bạn cùng tham gia vào hành trình này.
15/ Chuyển sang dùng áo ngực dành cho bà bầu
Ngực căng tròn, đầy đặn là một trong những biểu hiện đầu tiên của các mẹ bầu. Bạn có thể sẽ cần đến một áo ngực rộng hơn vào khoảng tuần thứ 8 và thứ 10 của thai kỳ.
Lúc này, bạn nên bắt đầu sử dụng áo ngực dành cho bà bầu vì nó được thiết kế đặc biệt nhằm nâng đỡ “núi đôi” của bạn tốt hơn cũng cũng như làm cho bạn dễ chịu hơn.
16/ Có thể “gần chồng” nếu bạn thấy thoải mái
Trong những tháng đầu thai kỳ, bạn có thể sẽ thấy mệt mỏi, không thích và có khi là căng thẳng khi “giao ban”. Nhưng nếu bạn không có vấn đề gì cản trở thì 2 vợ chồng bạn có thể tận hưởng những giây phút thăng hoa cùng nhau.
17/ Mát xa thư giãn
Nếu bạn trải qua những cơn đau đầu, đau lưng hay đơn giản là bạn muốn được thư giãn, tự tặng cho mình một suất mát-xa nhé. Nếu việc ra ngoài mát-xa không được thuận tiện thì bạn có thể nhờ ông xã xoa nhẹ, chậm chậm ở vùng lưng, vai và đầu để giải tỏa căng thẳng.

18/ Lên ngân sách cho bé
Vợ chồng bạn nên suy nghĩ trước về vấn đề tài chính khi có bé. Và có thể bạn sẽ cần điều chỉnh lại một vài khoản chi tiêu ngay từ bây giờ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được những khoản chi lớn để mua những vật dụng mắc tiền mà chưa thực sự cần thiết.
Vợ chồng bạn nên suy nghĩ trước về vấn đề tài chính khi có bé.
19/ Theo dõi sự phát triển của bé
Ngoài việc khám định kỳ, hiện nay, bạn có thể tìm thấy trên các trang web điện tử, cộng đồng mạng dành cho dành cho mẹ và bé… nhiều cách có thể giúp bạn theo dõi sự phát triển của thai nhi qua từng tuần, từng tháng cùng những chỉ tiêu tương ứng để bạn tham khảo.
20/ Tham gia các tổ chức, câu lạc bộ dành cho bà bầu
Không ai có thể hiểu rõ, cảm thông và chia sẻ tận tình những điều bạn đã, đang và sẽ trải qua trong thai kỳ bằng những bà mẹ đã hay đang mang bầu giống bạn. Trò chuyện với họ cũng là cách giúp bạn được học hỏi thêm cũng như làm cho tinh thần của bạn thoải mái hơn.


Share on Google Plus

About Anh

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét