Mang thai tuần thứ 37: Biểu hiện triệu chứng và những điều cần biết

Mang thai tuần thứ 37 - 40 tuần thai kỳ - Dường như tam cá nguyệt thứ ba sắp kết thúc đồng nghĩa với việc em bé sắp chào đời. Bạn đã chuẩn bị đồ đạt để sẵn sàng chạy vào bệnh viện khi chuyển dạ?
Sau đây là những điều bạn có thể mong đợi trong tuần này.
Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 37

Vào tuần này thì bé của bạn đã được coi là đủ tháng rồi đấy! Nhưng bé vẫn còn tiếp tục phát triển. Bé tiếp tục tích thêm mỡ với tỉ lệ 14 gram mỗi ngày. Thông thường thì khi sinh ra bé trai sẽ cân nặng hơn bé gái.
Bé hiện đã phát triển đầy đủ để có thể dùng các ngón tay để phối hợp nắm bắt. Nếu bị chiếu ánh đèn sáng vào thì bé có thể quay mặt về phía bên trong tử cung của bạn.
Tại thời điểm này, em bé gần như đã phát triển hoàn chỉnh và sẵn sàng với cuộc sống bên ngoài tử cung.
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 37

Mang thai tuần thứ 253: Khi scan, em bé này đang nằm quay lưng lại với mẹ của mình. Bác sĩ sẽ có thể cảm nhận được vị trí lưng của bé từ lúc này.

Mang thai tuần thứ 254: Mặc dù gần như vô hình nhu trong hình nhưng ta cũng có thể nhìn thấy một lớp rất mỏng của vernix bao quanh các em bé. 

Mang thai tuần thứ 255: Một đoạn ngắn của dây rốn đang nằm gần miệng làm cho em bé này có một biểu hiện trông khá gắt gỏng. Nhau thai được nhìn thấy ở bên phải của hình ảnh (một phần che khuất tầm nhìn của khuôn mặt).

Mang thai tuần thứ 256: Em bé của bạn bây giờ trang bị phù hợp hơn cho thời gian sau khi sinh: tai được hình thành hoàn toàn ở bên ngoài, bên trong và được sử dụng để nghe âm thanh của máu lưu thông và nhịp đập trái tim của mẹ. Đặc biệt, bé nhận ra giọng nói của mẹ đấy!

Mang thai tuần thứ 257: Xem ảnh 3D ở giai đoạn này của thai kỳ sẽ vô cùng rõ ràng. Mỗi một phần trên khuôn mặt được phát triển đầy đủ và em bé của bạn sẽ rất biểu cảm. Em bé của bạn được coi là đủ tháng rồi đấy!

Mang thai tuần thứ 258: Em bé của bạn sẽ có thể nhớ lại và nhận ra tần số và mô hình của âm thanh quen thuộc nhất ông nghe trong tử cung của bạn, giọng nói. Ngoài ra, bạn có thể thấy rằng tiếng ồn lớn có thể giật mình bé trong những tuần cuối cùng.

Mang thai tuần thứ 259: Em bé này đang nằm ở vị trí ngược với dây rốn được nhìn thấy như là đi về phía bên trái trên cùng của hình ảnh. Khoảng 3 trong số 100 trẻ sơ sinh sẽ xác định là sinh ngược sau 37 tuần.
Những thay đổi của bà mẹ:
Sau tuần này, nút nhầy trong tử cung bạn có thể sẽ bong ra – nút nhầy có tác dụng bít kín cổ tử cung để ngăn ngừa viêm nhiễm. Tuy nhiên nút nhầy này chỉ có thể mất đi trước khi đau đẻ một vài tuần, một vài ngày, hay một vài tiếng đồng hồ và trông có vẻ sền sệt, màu vàng nhạt, và cũng có thể lẫn một chút máu (chất nhầy này cũng gọi là nước đầu ối có máu). Khi cổ tử cung giãn ra để chuẩn bị cho cơn đau đẻ thì chất nhầy được thải ra hết khỏi cơ thể. Bạn nên cho bác sĩ biết về bất cứ hiện tượng tiết chất nhầy này bên trong cơ thể của mình nhé.
Nếu đã đo tử cung trong suốt thời kỳ mang thai, bạn có thể nhận thấy rằng có ít hoặc không có sự khác biệt ở thời điểm này. Nhiều khả năng bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ tăng cân đáng kể từ thời điểm này. Tổng cân nặng đã tăng của bạn khoảng 25 đến 35 kg.
Lượng nước ối bắt đầu giảm từ 37 tuần. Braxton Hicks cũng tăng tần số. Khi cơ thể bạn bắt đầu để chuẩn bị cho quá trình sinh, cổ tử cung sẽ bắt đầu giãn.
Cố gắng nghỉ ngơi nhiều và cẩn thận trong việc ăn uống và di chuyển để luôn được an toàn.
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 38 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét