Mang thai tuần thứ 31: Biểu hiện, triệu chứng và những điều cần biết

Mẹ bầu đang ở Mang thai tuần thứ 31 trong 40 tuần thai kỳ. Vào thời điểm này, nhiều bà mẹ bắt đầu lo lắng và nhạy cảm hơn với những con đau bụng.
Tuần này có những biểu hiện, triệu chứng và những điều gì cần biết để an tâm hơn?
Hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé!
Sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 31

Ở tuần này, mỗi ngày bé có thể bài tiết một ít nước tiểu trong nước ối. Thế nhưng, em bé vẫn tiếp tục nuốt nước ối làm cho lượng nước ối thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Lượng nước ối dư thừa trong túi ối (còn gọi là tình trạng đa ối) biểu hiện em bé không nuốt nước ối một cách bình thường hoặc bị tắc dạ dày-ruột. Lượng nước ối bị thiếu trong túi ối (thiểu ối) biểu hiện em bé có vấn đề trong khâu tiểu tiện (nguyên nhân có thể do thận hay đường tiểu của bé có vấn đề). Hãy để bác sĩ kiểm tra và cho bạn lời khuyên tốt nhất nhé.
Em bé tiếp tục phát triển một cách đều đặn. Lớp mỡ dưới da ngày càng dày thêm để bé có thể thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
Những bộ phận khác trên cơ thể của bé tiếp tục hoàn thiện và chờ đến ngày chào đời.
Những thay đổi của em bé theo từng ngày trong tuần thứ 31
Ngày thứ 211: Từ thời điểm này trong thai kỳ, em bé sẽ chỉ ngáp thường xuyên trong vài tuần đầu tiên sau khi sinh. Chính xác lý do tại sao trẻ ngáp trước khi sinh vẫn chưa được biết, nhưng nhìn thấy ngáp bé trên một máy quét là một điều thực sự tốt.

Ngày thứ 212: Bạn sẽ phải nhận thức được thời gian khi em bé hoạt động và nghỉ ngơi. Hiện vẫn còn rất nhiều không gian cho em bé di chuyển trong tử cung,nhưng có khả năng là sẽ có một địa điểm ưa thích sẽ nhận được nhiều cú đá hơn những nơi khác.

Ngày thứ 213: Ở hình này,  miệng bé miệng khép nhưng phút tiếp theo sẽ là ngáp, nhăn nhó hay ngủ một cách ngon lành.

Ngày thứ 214: Ảnh scan 3D này cho thấy cánh tay của em bé được đưa lên bên cạnh khuôn mặt. Đây là loại máy quét cho thấy các tính năng bên ngoài và có thể nhìn vào trong em bé ở không gian 3D. Do đó, bạn có thể thấy một số bộ phận của em bé của bạn "thông qua" một cánh tay hoặc chân. Ở đây, tai của em bé có thể được nhìn thấy qua cánh tay.

Ngày thứ 215: Ở đây, bàn tay bé đang nắm giữ dây rốn có gốc từ những gì sau này sẽ trở thành rốn. 

Ngày thứ 216: Ở đây, em bé được nghỉ ngơi trên nhau thai ở phía bên phải của hình ảnh với dây rốn ngay dưới cằm của bé. Hình ảnh này được chụp tại thời điểm em bé yên tĩnh trong giấc ngủ sâu.

Ngày thứ 217: Hình ảnh chân của bé được hiển thị trong hình ảnh này. Em bé của bạn vẫn có thể duỗi thẳng chân và thậm chí cuộn tròn cơ thể với tư thế bàn chân có thể nằm trên đỉnh đầu.

Sự thay đổi của bà mẹ
Bạn đã quyết định nuôi con bằng sữa mẹ hay nuôi con bằng sữa bột chưa? Dẫu các chuyên gia y tế khuyến nghị sữa mẹ là dưỡng chất tốt nhất cho trẻ sơ sinh nhưng sự quyết định lựa chọn nuôi con theo cách nào thuộc về quyền cá nhân mỗi người. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc một chuyên viên tư vấn về sữa mẹ nếu bạn cần có thêm thông tin trước khi đưa ra sự quyết định lựa chọn của mình nhé.
Hiện tuyến sữa dưới vú của bạn có thể đã bắt đầu tiết ra sữa non rồi đấy. Sữa non là sữa ban đầu có tác dụng cung cấp cho bé nhiều ca-lo và dưỡng chất thiết yếu trong vài ngày đầu trước khi sữa tiết ra nhiều hơn nếu bạn có ý định nuôi con bằng sữa mẹ. Đối với một số phụ nữ thì lượng sữa non này rất ít và loãng, trong (không đục). Với nhiều người khác thì sữa non có màu vàng nhạt và nhiều. Nếu bạn phát hiện thấy vú mình tiết ra sữa non thì có thể mua miếng lót ngực dùng một lần hoặc có thể giặt được để bảo vệ quần áo của mình.
Nhiều phụ nữ bắt đầu trải nghiệm phương pháp Braxton Hicks trong vài tuần cuối của thai kỳ. Braxton Hicks bắt đầu sớm nhất là vào tam cá nguyệt thứ hai. Tuy nhiên, nó phổ biến nhất trong tam cá nguyệt thứ ba. Các cơ bắp của tử cung thắt chặt trong khoảng 30 đến 60 giây hoặc kéo dài 2 phút. Braxton Hicks còn được gọi là "thực hành co thắt" bởi vì mẹ bầu sẽ chuẩn bị cho những điều thực sự.
Cùng đón xem Mang thai tuần thứ 32 để biết điều gì tiếp theo nhé!
Share on Google Plus

About Jack Wilshere

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét