Sử dụng sản phẩm nước tăng lực bò húc đúng cách mang lại tác dụng không ngờ

Thực chất sản phẩm nước uống tăng lực không có những gây hại cho cơ thể nếu biết sử dụng đúng liều lượng và hiệu quả. Cập nhật ngay những mẹo dùng nước tăng lực đúng cách để có thể tích lũy hiệu quả của thứ thức uống giải khát này.


1. Chú ý mức độ khi dùng

Mục đích sử dụng của nước tăng lực là mang đến nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể giúp làm tinh tương, minh mẫn đầu óc. Điều này được thực hiện do các thành phần có khả năng tác động não bộ như caffein, taurin… Đây đều là những loại chất không bất lợi cho sức khỏe nhưng nếu dùng vượt quá mức có thể gây ra các tình trạng đến trí óc như hoa mắt, chóng mặt, tim đập mạnh…

Bình quân một lon nuoc bo huc Viet Nam 250ml sẽ có 50-80 mg caffein, tương đương 1 đến 1 tách rưỡi cà phê đen. Theo nghiên cứu của Hiệp hội An toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), một người đến tuổi trường thành không có dấu hiệu sức khỏe bất thường chỉ nên uống tối đa 400mg caffeine hằng ngày. Do vậy chúng ta chỉ nên dùng nước tăng lực tối đa không vượt quá 5 lon một ngày và chỉ nên chia đều lượng sử dụng trong ngày chứ không nên uống quá liều lượng cùng một lúc bởi khả năng ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe.

2. Không dùng như thức uống giải khát

Nước tăng lực có khả năng giảm thiểu cơn khát nhất thời nhưng không có công dụng bù nước như nước lọc hoặc nước trái cây. Nhiều người thường sử dụng loại nước này khi thiếu nước và uống với lượng lớn trong cùng một lúc, điều này rất bất lợi cho cơ thể và thường sinh ra phản tác dụng của nước uống tăng lực, trí óc không tỉnh táo hơn mà còn khiến cảm thấy hoa mắt, chóng mặt nhiều hơn.

Theo thông báo của EFSA, nước tăng lực là một dạng thức uống giải khát chức năng, không có chức năng tác động để tham gia vào quá trình bù nước cho cơ thể người. Vì thế chỉ khuyến nghị dùng nước trắng để tăng cường nước khi tập thể thao, và sử dụng nước tăng lực nước bò húc Việt Nam trước khi luyện tập để tăng cường sức bền chứ không sử dụng sau khi hoạt động mạnh xong.

3. Tuyệt đối không sử dụng chung với đồ sử dụng có cồn

Thực chất theo bằng chứng của EFSA nước tăng lực kết hợp với rượu không có khả năng gây tác động tiêu cực đến cơ thể ngay lập tức. Mặc dù vậy lạm dụng liều lượng lớn với đồ uống có cồn sẽ khiến người uống không có cảm giác say, kích thích não bộ muốn dùng nhiều hơn, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe vì sử dụng quá nhiều.

4. Đảm bảo chọn sử dụng sản phẩm uy tín

Bây giờ trên thị trường có cực kỳ nhiều loại nước tăng lực của các thương hiệu khác nhau như Bò húc, Sting, Number One… Mỗi loại thức uống này đều được đảm bảo về các thành phần, uy tín sản xuất và danh tiếng thương hiệu. Tuy vậy có nhiều sản phẩm hàng nhái, hàng giả cũng đang tràn lan trên thị trường, gây ra nhiều hoang mang cho người dùng và bất lợi cho sức khỏe nếu uống nhầm.

Việc chọn lựa sản phẩm nước tăng lực uy tín, đúng thương hiệu, còn hạn sử dụng là cực kỳ cần thiết để giữ cơ thể khỏe mạnh. Nhất là nên chọn những thương hiệu uy tín là cách an toàn nhất người tiêu dùng có thể tự làm được.

5. Những cân nhắc khi sử dụng

Bên cạnh đó, sử dụng nước tăng lực đúng cách còn nên chú trọng những điều sau:

– Tùy người mới có thể dùng nước tăng lực bò húc thật, đối tượng là chị em thai phụ, người có bệnh về tim, đái tháo đường, béo phì hoặc những chứng bệnh xơ vữa động mạch… nên tránh dùng loại nước này.

– Nghỉ ngơi hồi sức sau khi hoạt động mạnh rồi mới dùng thức uống để tăng cường năng lượng.

– Hết sức chú trọng về liều lượng trước khi sử dụng, đọc kĩ những tác dụng phụ để đảm bảo hiện tượng cơ thể không có khả năng gặp phải các vấn đề này.

Uống nước tăng lực đúng cách sẽ hỗ trợ ta cân bằng được các lợi ích từ thứ nước uống tăng lực này. Không nên lạm dụng và dùng sai thời điểm, đối tượng để tránh gặp phải công dụng phụ bất lợi cho sức khỏe.

>>Xem thêm
Share on Google Plus

About Ku Xu La

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét