Mang thai – Những dấu hiệu nhận biết

Bạn chưa bao giờ mang thai? Bạn đang do dự không biết rằng thiên chức làm mẹ ấy đã đến với mình hay chưa? Hãy cùng chúng tôi kiểm tra những dấu hiệu mang thai để chắc chắn hơn bạn nhé? J

1.      Sưng và đau ngực, nhũ hoa thẫm màu
Đau hoặc ngứa ran ở ngực là một trong những dấu hiệu mang thai sớm phổ biến nhất khi. Núi đôi thường có xu hướng sưng và đau hơn để chuẩn bị cho hành trình nuôi con bằng sữa bạn sau 9 tháng nữa. Ngực bạn cũng có thể mềm và nhạy cảm hơn trong những tháng đầu thai kỳ. Tuy nhiên không phải tất cả chị em đều nhận thấy dấu hiệu mang thai này đặc biệt là những người đã từng sử dụng thuốc tránh thai trước đó, theo chuyên gia khoa sản Teresa Pitman.
Bên cạnh đó, kích thích tố trong thai kỳ có thể làm nhũ hoa của bạn tối, thậm chí là sẫm màu hơn bình thường. Triệu chứng này còn ngày một lan rộng hơn trong suốt thai kỳ.

Ngực đau và sưng, nhũ hoa thẫm màu. 

2.      Xuất hiện đốm máu
5 đến 10 ngày sau khi thụ thai, nhiều phụ nữ sẽ nhận thấy những đốm máu nhỏ xuất hiện ở quần lót. Đó là dấu hiệu báo phôi thai đã cấy vào thành tử cung.

3.      Đi tiểu nhiều
Khi mang thai, tử cung lớn dần sẽ đè lên bang quang khiến bạn thường xuyên đi tiểu. Áp lực này gia tăng và sự thay đổi đường ruột cũng có thể làm chị em táo bón nhiều hơn. Em bé càng lớn, những triệu chứng này càng biểu hiện rõ rệt.

4.      Mệt mỏi
Mệt mỏi là dấu hiệu mang thai dễ dàng nhận thấy trong những tháng đầu. Nguyên nhân là do bạn sẽ mất khá nhiều năng lượng cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Hầu hết sau 12 tuần, khi nhau thai đã được hình thành hoàn thiện, bạn sẽ bớt mệt mỏi hơn.
khi mang thai bạn rất dễ mệt mỏi, hay buồn ngủ

5.      Buồn nôn
Buồn nôn cũng là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất khi mới mang thai. Nguyên nhân là do sự gia tăng mức độ hormone (khoảng 80% bạn bầu bị ốm nghén 3 tháng đầu). Đối với một số bạn, buồn nôn chỉ xảy ra vào buổi sáng, nhưng có những người nôn ói cả ngày, thậm chí bị ốm nghén cả thai kỳ. Nếu bạn bỗng thấy dấu hiệu buồn nôn, có thể bạn mang bầu đấy.
buồn nôn là dấu hiệu mang thai thường gặp nhất ở các mẹ

6.      Nhạy cảm với mùi
Mùi thức ăn, mùi khói xe, mùi mồ hôi… tất cả những loại mùi mà hàng ngày bạn vẫn ngửi bình thường nhưng thời điểm này lại thấy khó chịu thì đó cũng có thể bạn đã có bầu đấy. Các chuyên gia cho hay, nguyên nhân của hiện tượng này là do cơ thể bạn đang phản ứng với những loại thức ăn không đảm bảo để em bé được an toàn nhất.

7.      Nhiệt độ cơ thể tăng
Nếu bạn có thói quen thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể mình sẽ dễ dàng nhận ra nhiệt độ những ngày này sẽ tăng lên khoảng 0,3-0,5 độ C. Nếu triệu chứng này đi kèm với ra máu âm đạo, buồn nôn, mệt mỏi… thì có thể bạn đã “dính” bầu.
nhiệt độ cơ thể tăng

8.      Vắng “đèn đỏ”
Thông thường chu kỳ kinh nguyệt của bạn khá đều nhưng tháng này bị chậm đến 2-3 ngày. Đó chính là dấu hiệu bạn đã có em bé. Tuy nhiên, công việc căng thẳng, ăn uống không khoa học… cũng là nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt bị đảo lộn.

9.      Nhức đầu
Bạn bỗng dưng bị đau nhức đầu, đau nhức cơ thể cũng có thể là dấu hiệu mang thai. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone trong thai kỳ. Tuy nhiên đấu hiệu này không phổ biến ở tất cả các bạn bầu.

10.  Hoa mắt, chóng mặt
Kích thích tố tăng lên trong thời gian mang thai có thể khiến tim bạn đập nhanh hơn để bơm máu đến thai nhi. Điều này có thể khiến huyết áp của bạn giảm và làm chị em bị hoa mắt, đau đầu. Nếu kết hợp cùng với những dấu hiệu trên thì có thể bạn đã có em bé.
nhức đầu, hoa mắt chóng mặt là những dấu hiệu mang thai mà bạn cần biết

                                                                                                       

Nếu đã có những dấu hiệu trên vẫn chưa thể khiến bạn chắc chắn rằng mình đang mang thai, bạn có thể kiểm tra theo những cách dưới đây:
1.      Sử dụng que thử thai
·         Ngay từ khi trứng làm tổ, hormon hCG được tiết ra ngày càng nhiều, hàm lượng hCG tăng nhanh trong máu và trong nước tiểu.
·          Bộ test thử thai bằng cách định tính hCG qua nước tiểu cho kết quả dương tính vào ngày thứ 8 – 9 sau rụng trứng, tức là trước ngày đầu của kỳ kinh kế tiếp khoảng 4 – 5 ngày.
dùng que thử thai để nhận biết mang thai

2.      Đến bệnh viện hoặc các phòng khám để siêu âm
·         Siêu âm là phương tiện phát hiện thai quan trọng
·         Siêu âm thấy được túi thai từ 4 – 4,5 tính từ ngày kinh cuối; thấy được phôi thai vào tuần 6 – 6,5.
Siêu âm là phương tiện nhân biết thai hiện đại nhất
Chúc bạn sớm có tin vui!!!



Share on Google Plus

About Anh

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét