Khám phá thú vị xoay quanh nước tăng lực bò cụng

Khi kể đến nước giải khát tăng lực, đa phần người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến cái tên Red bull hoặc với cách gọi khác là nước tăng lực bò cụng hay dòng nước uống tăng lực thì không phải ai cũng biết.




1. Hình ảnh hai chú bò đỏ và khẩu hiệu “Red Bull gives you wings”

Sở dĩ Red bull được người tiêu dùng Việt Nam gọi với cái tên dân dã là nước tăng lực bo huc Viet Nam hoặc “nước tăng lực bò cụng” bởi hình ảnh được in trên lon là hai chú bò đỏ tía hung hãn đối đầu nhau. Trên nền vàng rực của logo Red bull, cuộc đấu này tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Đúng với công dụng của loại nước này là làm tăng thể lực và giảm sự mệt mỏi.
Theo đó Mateschitz cũng đã đưa ra khẩu hiệu “Red Bull gives you wings”, được dịch là “Red Bull chắp cánh cho bạn”. Mateschitz (người Áo) cùng với Yoovidhya (người Thái) là hai thành viên đồng sáng lập và sở hữu 49% cổ phần liên doanh Red bull.

2. Bạn có thắc mắc thành phần thực sự có trong nước tăng lực Red bull?

Không chỉ có sản phẩm bò húc mà đa phần các sản phẩm thức uống giải khát tăng lực khác đều có chung thành phần:

– Caffeine: Hoạt chất này có trong nước tăng lực nhiều hơn so với các loại nước ngọt có ga khác như Coke, Cola, Pepsi…Theo nghiên cứu trong một lon nước tăng lực chứa 80mg caffeine có tác dụng tác động thần kinh, thúc đẩy vận động của bộ não.
– Đường ăn (sucrose): Chất duy nhất trong nước tăng lực cung cấp một lượng lớn calo.
– Hơn nữa trong thành phần dinh dưỡng của sản phẩm còn có những chất dinh dưỡng khác: taurine (tạo cảm giác sảng khoái), những vitamin nhóm B (hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chung), inositol, cholin…
Với những thành phần này, nước tăng lực bò cụng rất thích hợp với các người lao động cực nhọc, quá sức.

3. Dùng Red bull để pha chế nhiều loại cocktail khác nhau

Cocktail là thức uống pha trộn nhiều loại rượu, sữa, mật ong, trái cây, nước ngọt hoặc nước tăng lực. Với vị ngọt và mùi thơm hấp dẫn nước uống tăng lực red bull thật đã được giới bartender khắp nơi sử dụng để pha chế và tạo ra nhiều loại cocktail khác nhau. Thế nhưng về liều lượng và tỷ lệ pha chế như thế nào cần có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn chứ không thể tự do pha theo sở thích.

4. Dân thể thao rất chuộng Red bull

Trên toàn cầu, hiện có rất nhiều vận động viên ở nhiều bộ môn thể thao tin tưởng và dùng nước tăng lực bò húc trước mỗi trận đấu quan trọng. Trong đó có cả các vận động viên đua xe thể thao cũng cần đến Red bull trước 30 phút để nâng cao tỉnh táo và độ tập trung cao. Do đó Red bull được mệnh danh là “thức uống thể thao” (sports drink).

5. Hiểu và dùng đúng thì nước tăng lực mới thực sự “tăng lực”

Thành phần caffeine trong 1 lon nước tăng lực nuoc bo huc Thai nhiều hơn gấp rưỡi 1 ly cà phê. Theo Hội An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), một người bình thường chỉ nên tiêu thụ nhiều nhất 400mg caffeine/ngày. Do vậy để đảm bảo sức khỏe, chúng ta không nên dùng quá 5 lon nước bò cụng trong ngày . Nhất là không uống khi vừa lao động mệt nhọc hoặc tập luyện quá sức bởi vì chơi thể thao, không dùng tăng lực trong tình trạng say rượu hoặc mắc phải bệnh tim, tiểu đường trong cơ thể.

Hiện nay trên thị trường hiện diện rất nhiều thông tin sử dụng nước tăng lực Red bull gây ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên đa số nguyên nhân là do người sử dụng lạm dụng uống quá nhiều, vượt quá số lượng cho phép. Để Red bull thực sự trở thành nước “tăng lực” có ích, giúp tinh thần phấn chấn và giảm hẳn suy nhược, mỗi người cần biết lựa chọn đúng sản phẩm thật mang thương hiệu Red bull, không nên dùng quá 4 lon và không uống sau khi làm việc nặng hoặc tập luyện thể thao quá sức.

>>Tham khảo thêm: Ở đây
Share on Google Plus

About Ku Xu La

Tổng hợp các kiến thức về mang thai, làm mẹ và tất tần tật những kinh nghiệm trước và sau khi mang thai cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét